Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

6 biểu hiện nhận biết đâu là ung thư thực quản

Ở thời đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng; lúc khối u tăng trưởng, nạn nhân có thể thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho làm dài, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn và số chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở bệnh nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư nguồn gốc thực từ quản bao gồm hai dạng chủ yếu là ung thư biểu mô vảy cũng như ung thư biểu mô tuyến tùy thuộc vào loại tế bào ung thư. Nó cũng thường lấn chiếm ra hầu hết bộ phận khác của cơ thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien quoc te fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

số triệu chứng này thường do ung thư thực quản dẫn tới hoặc do một bệnh khác. giả dụ xuất lộ một vài dấu hiệu này, bạn cần phải tới thầy thuốc để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc cơ bản hướng dẫn bản thân người bệnh thực hiện những xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. trường hợp có nhận thấy vùng không bình thường của thực quản, thầy thuốc sẽ lấy căn bệnh phẩm tế bào cũng như mô bệnh lý học làm phẫu thuật bệnh lý, từ đấy nhận thấy đơn vị ung thư hoặc một số thất thường dẫn tới ung thư hay thương tổn khác.

Phác đồ benh vien quoc te fv phụ thuộc các khía cạnh như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u cũng như tình trạng chung của người bệnh.. phẫu thuật là phương pháp cơ bản chữa bệnh ung thư thực quản. thường nhật khối u được mổ lấy cùng với một phần hoặc hầu hết thực quản, tổ chức bạch huyết kế cận cũng như một vài doanh nghiệp khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản sẽ được nối đến dạ dày giúp người bệnh. vẫn tiếp tục nuốt như bình thường. Trong một vài giả dụ đoạn nối sẽ được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. ngoài ra, còn những phương pháp như xạ trị, hóa trị, điều trị laser, trị bệnh quang động học…

cách tốt nhất dự phòng chống là từ phòng ngừa hoặc thiếu bao giờ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu. một vài gia đình nghiên cứu vẫn tiếp tục kiếm tìm số chức năng làm giảm nguy cơ bị ung thư thực quản bằng hướng dẫn thay đổi chế độ ăn, nâng cao lượng rau và hoa quả ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét