Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Gỗ muồng đen có chắc ko?

Gỗ muồng đen cứng, nặng, vòng lớn lên rõ, có lõi và rác phân biệt rõ rệt nên áp đặt xếp vào loại gỗ quí. gỗ muồng được áp dụng trong những kết cấu chống đở và chuyên chở nước, Chủ yếu trong thiết kế, làm ván sàn và giao thông chuyên chở.

"Ở Việt Nam gỗ của loài cây này là gỗ nhóm I, nhưng giống cây này lại không có nằm trong nhóm thực vật quý giá cấm khai hoang, tàng trữ, tải (Nhóm IIA), cao từ 15 tới 20 m, chu vi khoảng 30–45 cm. Gỗ có rác, lõi phân biệt, vỏ kim cương tới trắng dày 3–7 centimet, lõi màu nâu thẩm đậm tới đen tím hay thôi màu nếu gặp nước. Thớ thẳng tắp, kết cấu thô, chất gỗ chắc chắn, bền bĩ. Tỉ trọng 0,912. Lực kéo ngang thớ 19 kg/cm², nén dọc thớ 722/kg/cm², oằn 1.995 kg/cm², hệ số co rút 0,37. Lõi rất khó mục hoàn toàn không có bị vi khuẩn ăn nên rất chuộng trong kiến thiết nhà cửa, đóng đồ vật cao cấp, thường sử dụng để tiện thể trụ cầu thang giả cổ thay gỗ mun, lim, cẩm lai."

giống như vậy Đây là lực kéo ngang thớ, nén dọc thớ, lực oàn to nên chắc chắn, bên cạnh đó Nó là loại gỗ chịu được chuyển vận nước nên rất tương thích làm ván sàn cũng bằng với dùng trong công trình xây cất.

ngoài ra cần lưu ý gia go xa cu có nhị loại: Loại già(thông thường trên 5 năm), loại non.

1. Loại già: Lõi chiếm phong phú, gỗ rất rất nặng, đến khi để nóng bức làm các thành quả đồ dùng trong nhà và đồ mỹ nghệ hạng sang rất đẹp, hoàn toàn không có được co rút, giá bán trị kinh tế cao, bảo đảm không có bị vấn đề gì. nhận định một số hình ảnh muồng già nua giống như bên dưới:

2. Loại non: Trong một đôi trường hạp cây được co rút, công trình đến lúc gia công bi cong. Tại xưởng có một đôi lần tôi gia công cánh cửa bằng cây muông hơi non, chúng tôi hoàn toàn không có sấy, sau một thời gian cánh cửa được cong. Với muồng non thông thường thân cây nhỏ, rác chiếm đa số, lõi có chút ít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét